Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

ỦN ỈN NHẮN VỚI ÔNG CHỦ TRẠI LỢN

Ông ơi, thưa với ông này
Cũng đừng thất vọng mày với tao
Cho thủng hết hầu bao
Kiên trì bám trụ thế nào cũng "lên"
Lúc thắng lợi chớ vung tiền
Lúc thất bại chớ buồn phiền làm chi
Nắng thì nắng cũng khi
Mưa thì mưa cũng thì thôi
Chỉ buồn cho cái phận tôi
Ăn no ngủ kỹ, đói thời lại kêu
Cho ăn lắm tốn nhiều
Cho vất vả sớm chiều ông chăm
Tôi đã đem cả tấm thân
Trắng như lợn cạo ông vần sướng tay
Để cho thịt nạc, lòng dầy
Để cho khách ngắm cả ngày lẫn đêm
Để ông  chật két tiền
lúc ông sướng như tiên còn
Lúc ấy ông chỉ cười khì
Đến lúc xuống giá ông thì trách tôi
sự đã thế này rồi
Ông đừng chuyển đổi vật nuôi, cây trồng
Đầu mới mất tiềncông
Lợn tôi được giá chắc lòng ông đau
Lúc ấy ông lại tủi sầu
Chuồng trại phá hết tôi đâu còn!
09/4/2017
Nguyễn Đức Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét